ACCIDENT
ทั้งหมด 23 ผลลัพธ์
ACCIDENT
# | name | caption | description | is_primary_key | data_type | data_width | is_not_null | is_validate | validate_condition | sort_order |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | SEQ | ลำดับที่ | ลำดับที่ของการบริการที่กำหนดโดยโปรแกรมเรียงลำดับโดยไม่ซ้ำกัน สำหรับการมารับบริการแต่ละครั้ง (visit) | 1 | C | 16 | 1 | Auto | ในกรณีที่มารับบริการ (visit) หลายคลีนิคใน 1 ครั้ง ให้มีลำดับการให้บริการเป็นตัวเลข เดียวกัน | 0 |
2 | PID | ทะเบียนบุคคล | ทะเบียนของบุคคลที่มาขึ้นทะเบียนในสถานบริการนั้นๆ ใช้สำหรับเชื่อมโยงหาตัวบุคคลในแฟ้มอื่น ๆ (สามารถกำหนดได้ตั้งแต่ 1-15 หลัก) | 1 | C | 15 | 1 | 1 | 0 | |
3 | DATETIME_SERV | วันที่และเวลามารับบริการ | วันเดือนปีที่มารับบริการ กำหนดเป็น ค.ศ.(YYYYMMDDHHMMSS) | 0 | DT | 14 | 1 | Auto | กรณีที่บันทีกข้อมูลย้อนหลัง ให้เปลี่ยนวันกลับเป็นวันที่รับบริการจริง | 0 |
4 | DATETIME_AE | วันที่และเวลาเกิดอุบัติเหตุ | วันเดือนปีที่เกิดอุบัติเหตุ/ฉุกเฉิน กำหนดเป็น ค.ศ.(YYYYMMDDHHMMSS) | 0 | DT | 14 | 0 | 1 | กรณีที่บันทีกข้อมูลย้อนหลัง ให้เปลี่ยนวันกลับเป็นวันที่รับบริการจริง | 0 |
5 | D_UPDATE | วันเดือนปีที่ปรับปรุงข้อมูล | วันที่เพิ่มและปรับปรุงข้อมูล กำหนดรูปแบบเป็น ปีเดือนวันชั่วโมงนาทีวินาที (YYYYMMDDHHMMSS) และเป็นปีคริสตศักราช | 0 | DT | 14 | 1 | Auto | 0 | |
6 | HOSPCODE | รหัสสถานบริการ | รหัสสถานพยาบาล ตามมาตรฐานสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ | 1 | C | 5 | 1 | Auto | 0 | |
7 | AETYPE | ประเภทผู้ป่วยอุบัติเหตุ | รหัสสาเหตุ 19 สาเหตุ ตามมาตรฐานอ้างอิงตามสำนักระบาดวิทยา | 0 | C | 2 | 0 | 1 | 0 | |
8 | AEPLACE | สถานที่เกิดอุบัติเหตุ | 01 = ที่บ้าน หรืออาคารที่พัก, 02 = ในสถานที่ทำงาน ยกเว้นโรงงานหรือก่อสร้าง, 03= ในโรงงานอุตสาหกรรม หรือบริเวณก่อสร้าง, 04 = ภายในอาคารอื่นๆ, 05= ในสถานที่สาธารณะ, 06 = ในชุมชน และไร่นา, 07 = บนถนนสายหลัก, 08 = บนถนนสายรอง, 09 = ในแม่น้ำ ลำคลอง หนองน้ำ, 10= ในทะเล, 11 = ในป่า/ภูเขา, 98 = อื่นๆ, 99= ไม่ทราบ | 0 | C | 2 | 1 | 1 | 0 | |
9 | VEHICLE | ประเภทยานพาหนะที่เกิดเหตุ | 01= จักรยานและสามล้อถึบ, 02= จักรยานยนต์, 03= สามล้อเครื่อง, 04= รถยนต์นั่ง/แท็กซี่, 05= รถปิกอัพ, 06= รถตู้, 07= รถโดยสารสองแถว, 08= รถโดยสารใหญ่ (รถบัส รถเมล์), 09= รถบรรทุก/รถพ่วง, 10= เรือโดยสาร 11= เรืออื่นๆ, 12= อากาศยาน, 98= อื่นๆ 99= ไม่ทราบ | 0 | C | 2 | 0 | 1 | เฉพาะอุบัติเหตุจราจร | 0 |
10 | TYPEIN_AE | ประเภทการมารับบริการกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน | 1 = มารับบริการเอง, 2 = ได้รับการส่งตัวโดย First responder , 3 = ได้รับการส่งตัวโดย BLS, 4 = ได้รับการส่งตัวโดย ILS ,5 = ได้รับการส่งตัวโดย ALS, 6 = ได้รับการส่งต่อจากสถานพยาบาลอื่น, 7 = อื่น ๆ ,9=ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
11 | TRAFFIC | ประเภทผู้บาดเจ็บ (อุบัติเหตุจราจร) | 1= ผู้ขับขี่, 2= ผู้โดยสาร, 3= คนเดินเท้า, 8= อื่นๆ, 9= ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
12 | ALCOHOL | การดื่มแอลกอฮอลล์ | 1= ดื่ม, 2= ไม่ดื่ม, 9= ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
13 | NACROTIC_DRUG | การใช้ยาสารเสพติดขณะเกิดอุบัติเหตุ | 1= ใช้, 2= ไม่ใช้, 9= ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
14 | BELT | การคาดเข็มขัดนิรภัย | 1= คาด, 2= ไม่คาด, 9= ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
15 | HELMET | การสวมหมวกนิรภัย | 1= สวม, 2= ไม่สวม, 9= ไม่ทราบ | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
16 | AIRWAY | การดูแลการหายใจ | 1= มีการดูแลการหายใจก่อนมาถึง, 2= ไม่มีการดูแลการหายใจก่อนมาถึง 3= ไม่จำเป็น | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
17 | STOPBLEED | การห้ามเลือด | 1= มีการห้ามเลือดก่อนมาถึง, 2= ไม่มีการห้ามเลือดก่อนมาถึง , 3= ไม่จำเป็น | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
18 | SPLINT | การใส่ splint/ slab | 1= มีการใส่ splint/slab ก่อนมาถึง, 2= ไม่มีการใส่ splint/slabก่อนมาถึง , 3= ไม่จำเป็น | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
19 | FLUID | การให้น้ำเกลือ | 1= มีการให้ IV fluid ก่อนมาถึง, 2= ไม่มีการให้ IV fluid ก่อนมาถึง , 3= ไม่จำเป็น | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
20 | URGENCY | ระดับความเร่งด่วน | ระดับความเร่งด่วน 5 ระดับ (1= life threatening, 2= emergency, 3= urgent, 4= acute, 5= non acute, 6 = ไม่แน่ใจ) | 0 | C | 1 | 1 | 1 | 0 | |
21 | COMA_EYE | ระดับความรู้สึกทางด้านตา | ระดับความรู้สึกตัววัดจากการตอบสนองของตา | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
22 | COMA_SPEAK | ระดับความรู้สึกทางด้านการพูด | ระดับความรู้สึกตัววัดจากการตอบสนองของการพูด | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
23 | COMA_MOVEMENT | ระดับความรู้สึกทางด้านการเคลื่อนไหว | ระดับความรู้สึกตัววัดจากการตอบสนองของการเคลื่อนไหว | 0 | C | 1 | 0 | 1 | 0 | |
10 ธันวาคม 2566 20:06 น. (Process Time: 0.05 Sec.)
14,352